STRATEGIC MANAGEMENT

กำหนดการรายงานข้อมูลยุทธศาสตร์ส่วนงาน ปีงบประมาณ 2568 ผ่านระบบ CU-iDMS/ST

ส่วนงาน

กิจกรรม ไตรมาสที่ 1
(ต.ค. 67 – ธ.ค. 67)
ไตรมาสที่ 2
(ม.ค. – มี.ค. 68)
ไตรมาสที่ 3
(เม.ย. – มิ.ย. 68)
ไตรมาสที่ 4
(ก.ค. – ก.ย. 68)
รายงานข้อมูล 3 – 6 ก.พ. 68 28 เม.ย. – 2 พ.ค. 68 1 – 9 ก.ค. 68 1 – 9 ต.ค. 68
ตรวจสอบ 7 – 12 ก.พ. 68 3 – 8 พ.ค. 68 10 – 17 ก.ค. 68 10 – 16 ต.ค. 68
แก้ไขข้อมูล  13 – 20 ก.พ. 68  9 – 16 พ.ค. 68  18 – 25 ก.ค. 68  17 – 24 ต.ค. 68
ประมวลผลข้อมูล  1 – 6 มี.ค. 68  24 – 29 พ.ค. 68  1 – 6 ส.ค. 68  1 – 5 พ.ย. 68

หน่วยงานเจ้าภาพ

กิจกรรม ไตรมาสที่ 1
(ต.ค. 67 – ธ.ค. 67)
ไตรมาสที่ 2
(ม.ค. – มี.ค. 68)
ไตรมาสที่ 3
(เม.ย. – มิ.ย. 68)
ไตรมาสที่ 4
(ก.ค. – ก.ย. 68)
รายงานข้อมูล 3 – 6 ก.พ. 68 28 เม.ย. – 2 พ.ค. 68 1 – 9 ก.ค. 68 1 – 9 ต.ค. 68
ตรวจสอบ 7 – 12 ก.พ. 68 3 – 8 พ.ค. 68 10 – 17 ก.ค. 68 10 – 16 ต.ค. 68
ยืนยันข้อมูล  21 – 28 ก.พ. 68  17 – 23 พ.ค. 68  26 – 31 ก.ค. 68  25 – 31 ต.ค. 68
ประมวลผลข้อมูล 1 – 6 มี.ค. 68  24 – 29 พ.ค. 68  1 – 6 ส.ค. 68  1 – 5 พ.ย. 68

 

บริหารคุณภาพองค์กร

ขั้นตอนการดำเนินงาน ระยะเวลา
1. รายงาน CDS รอบปีปฏิทิน 2567
บันทึกค่าข้อมูล CDS (หน่วยงานเจ้าภาพ/ส่วนงาน) 19 ก.พ. – 7 มี.ค. 68
ตรวจ/แก้ไข/ยืนยัน (หน่วยงานเจ้าภาพ/ส่วนงาน) 10 – 31 มี.ค. 68
สอบทานโดยหน่วยงานเจ้าภาพ 1 เม.ย. – 18 เม.ย. 68
ตรวจสอบและปิดฐานข้อมูลระบบ CU-iDMS ด้านการบริหารจัดการคุณภาพรอบปีปฏิทิน 21 – 30 เม.ย. 68
2. รายงาน CDS รอบปีงบประมาณ 2568 และปีการศึกษา 2567
บันทึกค่าข้อมูล CDS (หน่วยงานเจ้าภาพ/ส่วนงาน) 1 ก.ค. – 8 ส.ค. 68
ตรวจ/แก้ไข/ยืนยัน (หน่วยงานเจ้าภาพ/ส่วนงาน) 11 – 29 ส.ค. 68
สอบทานโดยหน่วยงานเจ้าภาพ 1 – 12 ก.ย. 68
ตรวจสอบและปิดฐานข้อมูลระบบ CU-iDMS ด้านการบริหารจัดการคุณภาพรอบปีงบประมาณและรอบปีการศึกษา
หมายเหตุ CDS จำนวนโครงการบริการวิชาการ ส่งรายงานข้อมูลได้ภายใน 13 ธ.ค. 68
15 – 26 ก.ย. 68
3. การดำเนินการและการจัดทำรายงานตามระบบคุณภาพที่ส่วนงานเลือกใช้
ส่วนงานดำเนินการพัฒนาส่วนงานตามเกณฑ์มาตรฐานสากลที่เลือกใช้ และเข้าร่วมอบรม/เสวนา/ประชุม w/s ตามกรอบแนวทางที่มหาวิทยาลัยสนับสนุน ก.พ. – ก.ย. 68
ส่งรายงานการประกันคุณภาพการศึกษาตามระบบที่เลือกใช้ให้มหาวิทยาลัย ในรูปแบบไฟล์ Word และ PDF ผ่านระบบ Lesspaper ภายใน 1 ธ.ค. 68
4. การดำเนินการบันทึกข้อมูลในระบบ CHE QA Online
ฝ่ายวินิจฉัยองค์กรฯ Export ข้อมูลจากระบบ CU-iDMS เข้าระบบ CHE QA Online และตรวจสอบความครบถ้วนของข้อมูล 8 – 12 ธ.ค. 68
ส่วนงานมาดำเนินการบันทึก/ยืนยัน/ตรวจสอบข้อมูลในระบบ CHE QA Online 17 – 19 ธ.ค. 68
ฝ่ายวินิจฉัยองค์กรฯ ตรวจสอบข้อมูลของส่วนงานและมหาวิทยาลัยในระบบ CHE QA Online ในภาพรวมทั้งหมดให้มีความสมบูรณ์ 22 – 31 ธ.ค. 68
ฝ่ายวินิจฉัยองค์กรฯ นำเสนอคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนฯ คณะกรรมการประกันคุณภาพ และสภามหาวิทยาลัย เพื่อพิจารณา และส่งข้อมูลให้ สป.อว. ในระบบ CHE QA Online ภายใน ก.พ. 69

พัฒนาระบบงาน

ขั้นตอนการดำเนินงาน ระยะเวลา
1. รายงาน CDS รอบปีปฏิทิน 2567
บันทึกค่าข้อมูล CDS (หน่วยงานเจ้าภาพ/ส่วนงาน) 19 ก.พ. – 7 มี.ค. 68
ตรวจ/แก้ไข/ยืนยัน (หน่วยงานเจ้าภาพ/ส่วนงาน) 10 – 31 มี.ค. 68
สอบทานโดยหน่วยงานเจ้าภาพ 1 เม.ย. – 18 เม.ย. 68
ตรวจสอบและปิดฐานข้อมูลระบบ CU-iDMS ด้านการบริหารจัดการคุณภาพรอบปีปฏิทิน 21 – 30 เม.ย. 68
2. รายงาน CDS รอบปีงบประมาณ 2568 และปีการศึกษา 2567
บันทึกค่าข้อมูล CDS (หน่วยงานเจ้าภาพ/ส่วนงาน) 1 ก.ค. – 8 ส.ค. 68
ตรวจ/แก้ไข/ยืนยัน (หน่วยงานเจ้าภาพ/ส่วนงาน) 11 – 29 ส.ค. 68
สอบทานโดยหน่วยงานเจ้าภาพ 1 – 12 ก.ย. 68
ตรวจสอบและปิดฐานข้อมูลระบบ CU-iDMS ด้านการบริหารจัดการคุณภาพรอบปีงบประมาณและรอบปีการศึกษา
หมายเหตุ CDS จำนวนโครงการบริการวิชาการ ส่งรายงานข้อมูลได้ภายใน 13 ธ.ค. 68
15 – 26 ก.ย. 68
3. การดำเนินการและการจัดทำรายงานตามระบบคุณภาพที่ส่วนงานเลือกใช้
ส่วนงานดำเนินการพัฒนาส่วนงานตามเกณฑ์มาตรฐานสากลที่เลือกใช้ และเข้าร่วมอบรม/เสวนา/ประชุม w/s ตามกรอบแนวทางที่มหาวิทยาลัยสนับสนุน ก.พ. – ก.ย. 68
ส่งรายงานการประกันคุณภาพการศึกษาตามระบบที่เลือกใช้ให้มหาวิทยาลัย ในรูปแบบไฟล์ Word และ PDF ผ่านระบบ Lesspaper ภายใน 1 ธ.ค. 68
4. การดำเนินการบันทึกข้อมูลในระบบ CHE QA Online
ฝ่ายวินิจฉัยองค์กรฯ Export ข้อมูลจากระบบ CU-iDMS เข้าระบบ CHE QA Online และตรวจสอบความครบถ้วนของข้อมูล 8 – 12 ธ.ค. 68
ส่วนงานมาดำเนินการบันทึก/ยืนยัน/ตรวจสอบข้อมูลในระบบ CHE QA Online 17 – 19 ธ.ค. 68
ฝ่ายวินิจฉัยองค์กรฯ ตรวจสอบข้อมูลของส่วนงานและมหาวิทยาลัยในระบบ CHE QA Online ในภาพรวมทั้งหมดให้มีความสมบูรณ์ 22 – 31 ธ.ค. 68
ฝ่ายวินิจฉัยองค์กรฯ นำเสนอคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนฯ คณะกรรมการประกันคุณภาพ และสภามหาวิทยาลัย เพื่อพิจารณา และส่งข้อมูลให้ สป.อว. ในระบบ CHE QA Online ภายใน ก.พ. 69

การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลก

ขั้นตอนการดำเนินงาน ระยะเวลา
1. รายงาน CDS รอบปีปฏิทิน 2567
บันทึกค่าข้อมูล CDS (หน่วยงานเจ้าภาพ/ส่วนงาน) 19 ก.พ. – 7 มี.ค. 68
ตรวจ/แก้ไข/ยืนยัน (หน่วยงานเจ้าภาพ/ส่วนงาน) 10 – 31 มี.ค. 68
สอบทานโดยหน่วยงานเจ้าภาพ 1 เม.ย. – 18 เม.ย. 68
ตรวจสอบและปิดฐานข้อมูลระบบ CU-iDMS ด้านการบริหารจัดการคุณภาพรอบปีปฏิทิน 21 – 30 เม.ย. 68
2. รายงาน CDS รอบปีงบประมาณ 2568 และปีการศึกษา 2567
บันทึกค่าข้อมูล CDS (หน่วยงานเจ้าภาพ/ส่วนงาน) 1 ก.ค. – 8 ส.ค. 68
ตรวจ/แก้ไข/ยืนยัน (หน่วยงานเจ้าภาพ/ส่วนงาน) 11 – 29 ส.ค. 68
สอบทานโดยหน่วยงานเจ้าภาพ 1 – 12 ก.ย. 68
ตรวจสอบและปิดฐานข้อมูลระบบ CU-iDMS ด้านการบริหารจัดการคุณภาพรอบปีงบประมาณและรอบปีการศึกษา
หมายเหตุ CDS จำนวนโครงการบริการวิชาการ ส่งรายงานข้อมูลได้ภายใน 13 ธ.ค. 68
15 – 26 ก.ย. 68
3. การดำเนินการและการจัดทำรายงานตามระบบคุณภาพที่ส่วนงานเลือกใช้
ส่วนงานดำเนินการพัฒนาส่วนงานตามเกณฑ์มาตรฐานสากลที่เลือกใช้ และเข้าร่วมอบรม/เสวนา/ประชุม w/s ตามกรอบแนวทางที่มหาวิทยาลัยสนับสนุน ก.พ. – ก.ย. 68
ส่งรายงานการประกันคุณภาพการศึกษาตามระบบที่เลือกใช้ให้มหาวิทยาลัย ในรูปแบบไฟล์ Word และ PDF ผ่านระบบ Lesspaper ภายใน 1 ธ.ค. 68
4. การดำเนินการบันทึกข้อมูลในระบบ CHE QA Online
ฝ่ายวินิจฉัยองค์กรฯ Export ข้อมูลจากระบบ CU-iDMS เข้าระบบ CHE QA Online และตรวจสอบความครบถ้วนของข้อมูล 8 – 12 ธ.ค. 68
ส่วนงานมาดำเนินการบันทึก/ยืนยัน/ตรวจสอบข้อมูลในระบบ CHE QA Online 17 – 19 ธ.ค. 68
ฝ่ายวินิจฉัยองค์กรฯ ตรวจสอบข้อมูลของส่วนงานและมหาวิทยาลัยในระบบ CHE QA Online ในภาพรวมทั้งหมดให้มีความสมบูรณ์ 22 – 31 ธ.ค. 68
ฝ่ายวินิจฉัยองค์กรฯ นำเสนอคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนฯ คณะกรรมการประกันคุณภาพ และสภามหาวิทยาลัย เพื่อพิจารณา และส่งข้อมูลให้ สป.อว. ในระบบ CHE QA Online ภายใน ก.พ. 69

การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

ขั้นตอนการดำเนินงาน ระยะเวลา
1. รายงาน CDS รอบปีปฏิทิน 2567
บันทึกค่าข้อมูล CDS (หน่วยงานเจ้าภาพ/ส่วนงาน) 19 ก.พ. – 7 มี.ค. 68
ตรวจ/แก้ไข/ยืนยัน (หน่วยงานเจ้าภาพ/ส่วนงาน) 10 – 31 มี.ค. 68
สอบทานโดยหน่วยงานเจ้าภาพ 1 เม.ย. – 18 เม.ย. 68
ตรวจสอบและปิดฐานข้อมูลระบบ CU-iDMS ด้านการบริหารจัดการคุณภาพรอบปีปฏิทิน 21 – 30 เม.ย. 68
2. รายงาน CDS รอบปีงบประมาณ 2568 และปีการศึกษา 2567
บันทึกค่าข้อมูล CDS (หน่วยงานเจ้าภาพ/ส่วนงาน) 1 ก.ค. – 8 ส.ค. 68
ตรวจ/แก้ไข/ยืนยัน (หน่วยงานเจ้าภาพ/ส่วนงาน) 11 – 29 ส.ค. 68
สอบทานโดยหน่วยงานเจ้าภาพ 1 – 12 ก.ย. 68
ตรวจสอบและปิดฐานข้อมูลระบบ CU-iDMS ด้านการบริหารจัดการคุณภาพรอบปีงบประมาณและรอบปีการศึกษา
หมายเหตุ CDS จำนวนโครงการบริการวิชาการ ส่งรายงานข้อมูลได้ภายใน 13 ธ.ค. 68
15 – 26 ก.ย. 68
3. การดำเนินการและการจัดทำรายงานตามระบบคุณภาพที่ส่วนงานเลือกใช้
ส่วนงานดำเนินการพัฒนาส่วนงานตามเกณฑ์มาตรฐานสากลที่เลือกใช้ และเข้าร่วมอบรม/เสวนา/ประชุม w/s ตามกรอบแนวทางที่มหาวิทยาลัยสนับสนุน ก.พ. – ก.ย. 68
ส่งรายงานการประกันคุณภาพการศึกษาตามระบบที่เลือกใช้ให้มหาวิทยาลัย ในรูปแบบไฟล์ Word และ PDF ผ่านระบบ Lesspaper ภายใน 1 ธ.ค. 68
4. การดำเนินการบันทึกข้อมูลในระบบ CHE QA Online
ฝ่ายวินิจฉัยองค์กรฯ Export ข้อมูลจากระบบ CU-iDMS เข้าระบบ CHE QA Online และตรวจสอบความครบถ้วนของข้อมูล 8 – 12 ธ.ค. 68
ส่วนงานมาดำเนินการบันทึก/ยืนยัน/ตรวจสอบข้อมูลในระบบ CHE QA Online 17 – 19 ธ.ค. 68
ฝ่ายวินิจฉัยองค์กรฯ ตรวจสอบข้อมูลของส่วนงานและมหาวิทยาลัยในระบบ CHE QA Online ในภาพรวมทั้งหมดให้มีความสมบูรณ์ 22 – 31 ธ.ค. 68
ฝ่ายวินิจฉัยองค์กรฯ นำเสนอคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนฯ คณะกรรมการประกันคุณภาพ และสภามหาวิทยาลัย เพื่อพิจารณา และส่งข้อมูลให้ สป.อว. ในระบบ CHE QA Online ภายใน ก.พ. 69

ความเป็นมา

สำนักยุทธศาสตร์และการขับเคลื่อน

  • พ.ศ. 2551

    นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551 ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยปรับฐานะเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ ตามพระราชบัญญัติจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้มีการปรับหน่วยงานภายในสำนักงานมหาวิทยาลัย ตามข้อบังคับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ว่าด้วยการแบ่งหน่วยงานภายในสำนักงานสภามหาวิทยาลัย สำนักงานมหาวิทยาลัย สำนักงานวิชาการ และสำนักงานจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยมีพัฒนาการในการปรับโครงสร้าง ในส่วนที่เป็นที่มาของสำนักบริหารยุทธศาสตร์และการงบประมาณ ดังนี้

  • พ.ศ. 2554

    ปรับโครงสร้างองค์กร โดย

    “สำนักบริหารวิชาการ” เดิมมี 3 ส่วนงาน คือ ส่วนวิชาการ ส่วนวิจัย และส่วนประกันคุณภาพ ปรับเป็น 3 สำนักบริหาร คือ ส่วนวิชาการ ปรับเป็นสำนักบริหารวิชาการ ส่วนวิจัย ปรับเป็นสำนักบริหารวิจัย ส่วนประกันคุณภาพ ปรับเป็น “สำนักบริหารยุทธศาสตร์” เป็นหน่วยงานที่ขึ้นตรงต่ออธิการบดี สังกัดภายใต้สำนักงานมหาวิทยาลัย ประกอบด้วยหน่วยงานภายใน 2 ฝ่าย ได้แก่ ฝ่ายยุทธศาสตร์และนวัตกรรมองค์กร (มี 4 งาน คือ พัฒนาถ่ายทอดและติดตามยุทธศาสตร์ บริหารโครงการพิเศษเชิงยุทธศาสตร์ นวัตกรรมคุณภาพและการจัดการความรู้ พัฒนาระบบงาน) ฝ่ายบริหารคุณภาพองค์กร (มี 3 งาน คือ การบริหารคุณภาพ การควบคุมภายในและการปรับปรุงคุณภาพ และสารสนเทศเพื่อการบริหารยุทธศาสตร์และคุณภาพ)

    “สำนักบริหารแผนและการคลัง” เดิมมี 3 ส่วนงาน คือ ส่วนการพัสดุ ส่วนการคลัง และส่วนแผนงานและโครงการ ปรับเป็น 3 ฝ่าย คือ ส่วนการพัสดุ ปรับเป็นฝ่ายการพัสดุ ส่วนการคลัง ปรับเป็นฝ่ายการคลัง ส่วนแผนงานและโครงการ ปรับเป็น “ฝ่ายการงบประมาณ” (มี 3 งาน คือ งานแผนและสารสนเทศ งานวิเคราะห์โครงการ งานติดตามและประเมินผล)

  • พ.ศ. 2556

    พ.ศ. 2556 มหาวิทยาลัยได้มีการปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ โดยย้าย “ฝ่ายการงบประมาณ” จากสำนักบริหารแผนและการคลัง มารวมกับสำนักบริหารยุทธศาสตร์ พร้อมทั้งเปลี่ยนชื่อสำนักเป็น “สำนักบริหารยุทธศาสตร์และการงบประมาณ” ตามมติสภามหาวิทยาลัยในการประชุมครั้งที่ 755 เมื่อวันที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2556 ซึ่งได้อนุมัติให้มีข้อบังคับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยว่าด้วยการแบ่งหน่วยงานภายในสำนักงานมหาวิทยาลัย พ.ศ. 2556 มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 เป็นต้นไป

    อย่างไรก็ตามมหาวิทยาลัยได้มีคำสั่งปรับโอนผู้ปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัยเข้าสู่ตำแหน่งตามโครงสร้างองค์กรใหม่ เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2556 (คำสั่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่ 4219/2556) จึงกล่าวได้ว่าในทางปฏิบัติสำนักบริหารยุทธศาสตร์และการงบประมาณเริ่มดำเนินการจริงเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2556

  • พ.ศ. 2561 – ปัจจุบัน

    พ.ศ. 2561 มหาวิทยาลัยได้มีการปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ เป็น 2 สำนัก ได้แก่ 1) สำนักยุทธศาสตร์และการขับเคลื่อน และ 2) สำนักบริหารแผนและการงบประมาณ มาถึงปัจจุบัน โดยสำนักยุทธศาสตร์ฯ แบ่งหน่วยการทำงานออกเป็น 2 ฝ่าย และ 5 กลุ่มภารกิจ ประกอบด้วย

    1. ฝ่ายบริหารยุทธศาสตร์และการเปลี่ยนแปลง
      1. กลุ่มภารกิจบริหารยุทธศาสตร์
      2. กลุ่มภารกิจขับเคลื่อนโครงการตามยุทธศาสตร์ระดับมหาวิทยาลัย
      3. กลุ่มภารกิจพันธกิจมหาวิทยาลัยเพื่อสังคม
    2. ฝ่ายวินิจฉัยองค์กรและพัฒนาระบบงาน
      1. กลุ่มภารกิจวินิจฉัยองค์กร
      2. กลุ่มภารกิจพัฒนาระบบงาน
ไอคอน PDPA

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพและความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ อ่านเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และคุณสามารถจัดการการตั้งค่าคุกกี้ได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

You can choose your cookie settings by enabling/disabling cookies for each category as needed, except for necessary cookies.

Accept All
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • Necessary cookies
    เปิดใช้งานตลอด

    Necessary cookies are essential for the functioning of the website, allowing you to use and browse the site normally. You cannot disable these cookies in our website's system.

  • คุกกี้วิเคราะห์เพื่อปรับปรุงประสบการณ์การใช้งาน

    คุกกี้เหล่านี้ใช้เพื่อรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการใช้งานเว็บไซต์ เช่น จำนวนผู้เข้าชม, หน้าเว็บที่ได้รับความนิยม และพฤติกรรมการท่องเว็บ ซึ่งช่วยให้เจ้าของเว็บไซต์ปรับปรุงประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้ได้

  • คุกกี้การทำงานเพื่อจดจำการตั้งค่าผู้ใช้

    คุกกี้เหล่านี้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเว็บไซต์ โดยจดจำการตั้งค่าที่ผู้ใช้เคยกำหนดไว้ เช่น ชื่อผู้ใช้, ภาษา, ภูมิภาค หรือการปรับแต่งเว็บไซต์ตามความต้องการ

Save